Khi được hỏi về “độ bền PPF ô tô bao lâu?”, ắt hẳn không ai có thể trả lời chính xác câu hỏi này về phim bảo vệ sơn PPF. Chúng vượt xa câu trả lời đơn giản của nhiều người: “Bền/ không”. Điều này liên quan đến nhiều yếu tố ảnh hưởng như công nghệ sản xuất, thương hiệu, đơn vị thi công và cả cách sử dụng, bảo quản xe sau khi dán PPF.
Trong bài viết này, Apeax sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về 8 dấu hiệu ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng phim PPF!
Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền PPF ô tô
Dù là dòng phim PPF cao cấp hay “có mức giá bình dân”, chúng đều được sử dụng với một mục đích duy nhất: Bảo vệ lớp sơn.
Bắt đầu từ việc giải mã các nền tảng cốt lõi là các loại vật liệu và công nghệ, sau đó là những đặc tính vật lý và hóa học tạo nên khả năng bảo vệ của PPF.
Kế đến, APEAX sẽ giúp bạn xem xét các yếu tố thi công của đơn vị cung cấp dịch vụ, phân tích những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh.
Cuối cùng là tìm kiếm sự uy tín từ thương hiệu và tiêu chuẩn PPF cao cấp trên thị trường.

Xem xét và tổng hợp từ chuyên gia dán PPF ô tô hàng đầu Việt Nam và Thế Giới, APEAX gửi đến bạn thông tin về 8 yếu tố quyết định độ bền PPF:
- Công nghệ vật liệu PPF
- Khả năng bảo vệ của phim PPF
- Đơn vị thi công & kỹ thuật dán PPF
- Thời gian bảo dưỡng PPF
- Tần suất sử dụng xe dán PPF
- Kiểm định thương hiệu PPF uy tín
- Ảnh hưởng của môi trường xung quanh
- Bảng giá dán PPF ô tô
Công nghệ vật liệu PPF
Bạn có biết, vật liệu tạo nên màng phim bảo vệ sơn PPF được ví như là “ADN trong cơ thể con người”. Vật liệu tốt sẽ gia tăng trực tiếp đến các đặc tính quan trọng của màng phim PPF như độ co giãn, khả năng chống chịu nhiệt, chống ăn mòn hóa chất và tuổi thọ.
Được 3M phát hiện và sử dụng từ đầu những năm 1960, sự nâng cấp vượt trội của chất lượng màng phim PPF từ vật liệu PVC đến vật liệu TPU là một bước nhảy vọt về công nghệ. Phim PPF công nghệ vật liệu TPU đã định hình lại hoàn toàn tiêu chuẩn của dòng sản phẩm này về hiệu suất bảo vệ sơn xe.
Để hiểu rõ hơn về độ bền PPF, bạn cần biết bản chất thật sự của các công nghệ vật liệu tạo nên chúng. Từ đó, chọn đúng loại sản phẩm để giảm bớt sự chênh lệch về chi phí dán PPF theo nhu cầu riêng của mỗi người.
Loại phim PPF PVC: Công nghệ cũ, rẻ tiền
Phim PPF PVC là thế hệ phim bảo vệ sơn đầu tiên, được tạo nên từ nhựa Polyvinyl Chloride. Tại Việt Nam, hầu hết mọi người thường gọi với tên thân thuộc là “dán keo trong hoặc dán keo xe”. Thuật ngữ này âm thầm “đi sâu” vào quan niệm của mỗi người. Đến nỗi, khi nhắc đến PPF họ còn liên tưởng đến miếng PPF dành cho điện thoại.
Vật liệu PPF PVC có độ cứng lớn và có độ co giãn thấp. Để dán lên xe sẽ mất khá nhiều thời gian. Màng phim ít co giãn, độ dày phim quá lớn khiến phim khó bám vào bề mặt có độ cong lớn.
Quá trình dán PPF PVC lúc nào cũng phải đi kèm súng nhiệt hoặc hột quẹt lửa. Lớp keo ban đầu dính tốt, nhưng sẽ hỏng dần theo thời gian.
Khi phim PPF PVC bắt đầu dần cũ đi và đến thời hạn sử dụng, chúng bị mất màu trong suốt như ban đầu, giòn và dễ tróc. Việc tháo lớp phim cũ rất khó và chúng có thể để lại cặn keo làm hỏng lớp sơn gốc.
Đánh giá độ bền PPF PVC
- Tuổi thọ: 6 tháng đến 1 năm.
- Nhận biết hư hỏng: Bề mặt cứng, không co giãn, ố vàng từng mảng, bong tróc viền mép.
- Ứng dụng: Dành cho các sản phẩm giá rẻ hoặc bảo vệ tạm thời. PPF PVC thường dán cho xe máy giá rẻ.
Loại phim PPF TPH: Công nghệ lai, tiết kiệm
Phim bảo vệ sơn công nghệ vật liệu TPH là “bước nâng cấp cải tiến” từ loại nhựa PVC. Chúng được làm từ Polyurethanes, một loại nhựa được pha trộn với vật liệu cao cấp khác để giảm giá thành.
PPF TPH mềm dẻo hơn PPF PVC, độ dẻo dai tốt và có khả năng kháng hóa chất ăn mòn tốt hơn PVC. Vì được làm từ các vật liệu lai nhằm tiết kiệm chi phí, hiệu suất bảo vệ của PPF TPH không sánh bằng PPF TPU.

Điểm nổi bật của PPF TPH:
- Chống ố vàng ở mức trung bình, tốt hơn PPF PVC.
- Sau thời gian sử dụng (sau 2-4 năm), phim mất đi độ bóng, độ trong suốt dần.
- Độ co giãn gấp 2-3 lần so với PPF PVC nhưng thua PPF TPU đến 5-7 lần.
- Chống bám bẩn (1 phần)
- Không dễ bị ăn mòn bề mặt phim bởi phân chim, mưa axit, xăng dầu như PPF PVC.
- Dễ dàng dán trên các bề mặt cong tốt hơn PPF PVC.
- Tuổi thọ: 2–4 năm.
- Ứng dụng: Lựa chọn tầm trung, cân bằng giữa chi phí và hiệu suất bảo vệ. Phù hợp cho các vị trí dán PPF ô tô nhỏ lẻ, ít bị ảnh hưởng.
Loại phim PPF TPU: Công nghệ PPF tốt nhất
Là công nghệ vật liệu PPF tiên tiến nhất hiện nay, TPU khắc phục được nhiều điểm yếu của vật liệu PVC và TPH.
Điểm nổi bật của PPF TPU
Được tạo ra từ Thermoplastic Polyurethane (nhựa nhiệt dẻo nguyên chất), PPF TPU có độ đàn hồi cực cao, cao gấp 10 lần so với PPF PVC và 5-7 lần so với PPF TPH. Nhờ đó, kỹ thuật viên dán PPF ô tô có thể dễ dàng thi công cắt dán film trên các bề mặt cong phức tạp của xe như cản trước, tai gương chiếu hậu,…
Phim PPF TPU có độ dày vừa phải (<10mil) nên việc “căn bề rộng” của phim để ôm sát vào các viền mép, đường vân sơn dễ hơn, ít cần phải cắt nối hoặc ghép phim dài. Bên cạnh đó, lớp keo dán cao cấp như Ashland (Mỹ) hoặc BASF (Đức) giúp bám chắc nhưng dễ tháo gỡ. Đặc biệt, chính nhờ lớp keo nền này nên việc tháo phim không làm hư hỏng lớp sơn gốc.

Công nghệ TPU PPF giúp chống oxy hóa và tia UV cực tốt. Phim có thể giữ màu sắc không bị ố vàng (<10% màu sắc ban đầu chỉ sau 5 năm).
Điểm đặc biệt của loại công nghệ này không phải nhờ độ co giãn, hay khả năng kháng hóa chất. Chúng đến từ khả năng tự phục hồi vết trầy xước xoáy nhanh chóng. Bạn nên biết rằng, PPF PVC và PPF TPH không có khả năng này!
Khả năng bảo vệ của phim bảo vệ sơn PPF
Dán PPF cho ô tô mang đến nhiều khả năng bảo vệ ưu việt, trong số đó phải kể đến các yếu tố nhỏ cấu thành nên hiệu suất phim như:
- Công nghệ tự phục hồi vết xước.
- Độ dày màng phim PPF
- Cấu trúc lớp keo nền PPF
- Công nghệ chống ố vàng
- Công nghệ chống ăn mòn sơn
- Mối liên hệ giữa độ dày, độ co giãn.
Công nghệ phim tự phục hồi vết xước (Self-Healing Paint Protection Film)
Chỉ có duy nhất phim bảo vệ sơn làm từ vật liệu TPU mới có thể tự phục hồi vết xước.
- Để giải thích chi tiết và cặn kẽ hơn, bạn có thể xem bài viết của APEAX: “Giải thích công nghệ dán PPF TPU ô tô tự phục hồi vết xước”.
Bề mặt phim có một lớp polymer đàn hồi. Khi bị xước, cấu trúc lớp phủ này thay đổi. Nhiệt độ từ mặt trời hoặc nước nóng sẽ giúp các phân tử polymer quay lại vị trí cũ. Vết xước sau đó biến mất.
Cơ chế này giữ cho bề mặt sơn luôn mới, giúp phim PPF TPU bền và đẹp hơn các loại phim khác.
Nguyên lý hoạt động của công nghệ PPF Self Healing, tự chống trầy xước
Từ bài viết mà APEAX gợi ý ở trên, nguyên lý hoạt động của Self Healing PPF:
- Cấu trúc phân tử đặc biệt của gốc Aliphatic Diisocyanate (tiêu chuẩn) hoặc một số cấu trúc đặc biệt khác.
- Nhờ độ dày thích hợp của màng phim PPF TPU

PPF loại TPU có cấu trúc chuỗi phân tử:
- Hard segments
- Soft segments: Thường là các polyol chuỗi dài, tạo ra các vùng vô định hình, linh hoạt, giúp màng phim có độ dẻo dai, đàn hồi và khả năng hấp thụ va đập.
Khi bị trầy xước, các chuỗi polymer bị đứt gãy:
- Tác động thêm nhiệt độ cao (ví dụ: ánh nắng mặt trời, nước nóng, máy sấy), các phân tử polymer sẽ liên kết lại với nhau nhanh hơn. Từ đó, dần tái tạo lại, giúp bề mặt phim trở lại trạng thái ban đầu.
Cấu trúc lớp keo nền PPF
Lớp keo là “cầu nối” liên kết giữa phim PPF với sơn xe. Chất lượng keo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của phim. Ưu tiên:
- Độ bám dính: Keo phải bám chắc nhưng không làm hỏng sơn khi tháo sau nhiều năm sử dụng.
- Độ trong suốt: Keo ít bị biến đổi (không bị lưu hóa), độ giảm ố vàng <5% sau 5 năm.
- Độ bền: Keo phải bền với nhiệt độ cao từ ánh sáng mặt trời. Không bị ẩm, mốc và không bị ăn mòn dễ dàng bởi các hóa chất tẩy rửa thẩm thấu mang tính axit cao.

Cả Đức và Mỹ đều là “ông trùm” trong ngành hóa chất keo nền phim bảo vệ sơn xe. Chất lượng keo nền PPF dù được sản xuất bởi BASF (Đức) hoặc ASHLAND (Mỹ) đều mang đến những dòng phim PPF tốt nhất.
- Độ phổ biến: Keo được sản xuất Ashland là tiêu chuẩn phổ thông của ngành phim PPF, chúng phổ biến hơn BASF. Tuy nhiên, BASF có thương hiêu “PPF con” là RODIM, được cung cấp cho liên doanh hãng xe FAW-Volkswagen.
- Chất lượng: Keo nền của BASF được đánh giá tốt hơn so với ASLAND.
- Flagship: Lựa chọn keo BASF là ưu tiên cho những dòng sản phẩm cao cấp nhất.
Tại sao không nên sử dụng phim PPF kém chất lượng dùng keo rẻ tiền:
- Keo này có thể chảy hoặc cứng lại theo thời gian.
- Gây phồng rộp lớp nền sơn bên dưới và để lại cặn keo khi tháo gỡ.
Lưu ý:
- Một yếu tố khác thường bị nhiều người hiểu lầm đó chính là độ bóng.
- Độ bóng là một đặc tính của toàn bộ tấm phim PPF, đặc biệt là lớp phủ trên cùng (top coat), không phải của riêng lớp keo.
- Vì vậy không thể nói lớp keo BASF hoặc ASLAND tạo ra độ bóng cao hay thấp.
Khả năng chống ố vàng
Bạn có thể “yên tâm” tin tưởng độ bền màu phim của dòng PPF TPU sau nhiều năm sử dụng. Vật liệu TPU gốc Aliphatic Diisocyanate đáp ứng đầy đủ các tiêu chí “độ bền màu”:
- Chứa hoạt chất kháng UV từ ánh nắng mặt trời, không gây ra oxy hóa bề mặt. Hấp thụ năng lượng UV và chuyển thành nhiệt. Chúng cũng ngăn phản ứng oxy hóa.
- Không làm bong tróc sơn sau khi lột bỏ phim cũ (với PPF PVC sau khi lột chắc chắn lớp sơn bị tróc).
Khả năng chống ăn mòn hóa chất
Bề mặt phim bảo vệ sơn PPF thường được các nhà sản xuất phủ thêm lớp top coat tăng độ bóng, có tính kỵ nước. Nếu bạn cho rằng chỉ có phủ Ceramic mới có thể chống bám bẩn, chống bám nước thì bạn đang bỏ quên phim PPF.
Hiệu ứng lá sen từ phim bảo vệ sơn APEAX PPF TPU có khả năng tương tự như với phủ Ceramic (nhưng không mạnh bằng). Nhờ lớp top coat, màng phim PPF đẩy nước và chất , lỏng khi di chuyển dưới trời mưa lớn.
- Điều kiện kích hoạt: Quan sát nắp capo đã dán PPF xe phải đạt tốc độ >40km/h để thấy rõ khả năng này.
- Chống ăn mòn, bám bẩn: Bụi bẩn, côn trùng, phân chim khó bám cứng vào, dễ dàng rửa sạch xe.
- Cấu trúc của vật liệu cao cấp: Kháng được xăng, dầu và dung môi tẩy rửa.

Mối liên hệ giữa độ dày, độ co giãn
Độ dày và độ co giãn là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng PPF.
- Độ dày: Phim dày hơn chống va đập tốt hơn. Tuy nhiên, mức độ dày tiêu chuẩn của PPF TPU được khuyến cáo không dày quá 10mil.
- Độ co giãn: Độ co giãn cao giúp phim bám vào các bề mặt cong mà không bị biến dạng.
- Phim bảo vệ sơn PPF cao cấp của APEAX cân bằng hai yếu tố này. Chúng đủ dày để bảo vệ và đủ dẻo để thi công.
Ngoài ra, khả năng chống xước của PPF TPU cũng liên quan đến độ dày và cách chúng phân tán lực:
- Phân tán lực: Khi có va chạm xảy ra, phim PPF hoạt động như một lớp đệm mềm có tính đàn hồi cao. Chúng phân tán lực va chạm ra một vùng rộng, khác với PPF PVC chỉ phân tán lực từ một điểm (nhờ độ dày cứng). Năng lượng va chạm được lớp phim hấp thụ, ngăn lực xuyên qua lớp sơn. Từ đó, va chạm vào 1 vùng được chuyển thành đa vùng với lực phân tán và tác động vào lớp nền sơn nhẹ hơn.
- Độ dày: Độ dày của phim tạo ra một lá chắn vật lý. Va chạm nhẹ chỉ tác động lên phim, không chạm tới sơn.
Đơn vị thi công và kỹ thuật dán PPF ô tô
Có thể bạn không chú ý: “Dán PPF cần sự chính xác. Không hẳn là chỉ đặt miếng phim PPF lên và quẹt bằng thẻ”.
Đây không phải là dán decal, không được phép dán nhanh. Kỹ thuật viên dán PPF ô tô cần phải được đào tạo theo đúng quy trình:
- Phải hiểu về dòng sản phẩm đang sử dụng
- Biết được độ co giãn tối đa của mỗi loại PPF
- Kỹ thuật đặt góc tay PPF
- Kỹ thuật thi công miết màng phim
- Kỹ thuật cắt PPF không chạm sơn.
- Kỹ thuật kéo giãn PPF cho khu vực khó
- Biết cách sử dụng máy cắt CNC PPF
- Kỹ thuật ép bong bóng khí bên trong PPF.
- …
Đơn vị thi công là yếu tố quyết định đến chất lượng và tuổi thọ PPF ô tô. Tại trung tâm ủy quyền chính hãng của APEAX ở Việt Nam như Vietnam Car Care (quận 7), tiêu chuẩn dán PPF ô tô được thực hiện với quy trình kỹ lưỡng:
Môi trường thi công kín
Phòng dán PPF ô tô phải kín, được kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và không có bụi. Bụi chính là vấn đề lớn nhất ảnh hưởng đến kết quả dán PPF. Một hạt bụi nhỏ nằm dưới phim sẽ tạo ra lỗi phồng rộp gây mất thẩm mỹ. Kết quả xấu nhất có thể làm hỏng nguyên mảng PPF đang dán.
Chuẩn bị bề mặt hoàn hảo
Trước khi dán, lớp sơn phải được làm sạch và hiệu chỉnh nhiều bước để xóa các khiếm khuyết bề mặt. Quá trình này gồm rửa xe, dùng đất sét tẩy bụi sơn và đánh bóng để xóa vết xước. Dán PPF lên bề mặt chưa hoàn chỉnh, còn nhiều lỗi sẽ làm lộ ra khuyết điểm.
Kỹ thuật dán PPF
Sử dụng đúng dung dịch bôi trơn chuyên dụng (không dùng nước) để căn chỉnh màng phim vào đúng vị trí cần dán. Tiến hành thi công đúng cách để không làm xước hoặc kéo dãn phim quá nhiều,… Phần phía trên APEAX đã chỉ ra các kỹ thuật dán.

Sản phẩm uy tín chất lượng
Điều tiên quyết để khách hàng tin tưởng dán PPF tại trung tâm chính là thương hiệu được sử dụng. Như bất kỳ sản phẩm khác, dân Việt Nam ưa thích các sản phẩm có xuất xứ Mỹ. Apeax là thương hiệu phim bảo vệ sơn PPF của Mỹ tốt nhất hiện nay.
Nếu quan tâm đến hiệu suất và chi phí, bạn nên bỏ qua các thương hiệu 3M, Llumar hoặc Xpel vì giá khá cao mà hiệu suất chỉ tương ứng với APEAX.
Thời gian bảo dưỡng PPF định kỳ
Sau khi dán phim bảo vệ sơn PPF, chủ xe nên chú ý đến các mốc bảo dưỡng xe. Bảo dưỡng PPF đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ phim.
- Rửa xe: Không sử dụng dịch vụ từ máy rửa xe tự động có chổi cọ. Khi cọ cứng quay với tốc độ cao, chúng gây xước phim PPF rất nhiều. Do đó, rửa xe bằng tay đúng cách theo phương pháp hai/ba xô là cách tốt nhất để giảm trầy xước. Dùng xà phòng rửa xe có độ pH trung tính.
- Hóa chất tẩy rửa: Mặc dù PPF có thể kháng hóa chất ăn mòn, nhưng bạn đừng nên chủ quan. Chất tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng lớp phủ của phim.
- Máy phun áp lực: Khi dùng máy phun áp lực, giữ vòi phun cách xe ít nhất 30-40cm. Không xịt thẳng vào các mép phim.
- Sản phẩm chăm sóc: Dùng dung dịch hoặc chất bảo dưỡng dành riêng cho phim. Việc này giúp tăng khả năng kỵ nước, giữ độ bóng và chống tia UV.
- Xử lý chất bẩn: Làm sạch phân chim, xác côn trùng và nhựa cây ngay lập tức. Nếu để lâu, chúng có thể ăn sâu và làm ố bề mặt phim.
Ảnh hưởng của môi trường xung quanh
Độ bền của PPF bị ảnh hưởng một phần bởi nhiều yếu tố môi trường xung quanh:
Thời tiết
Thời tiết nắng nóng thường xuyên diễn ra ở các tỉnh thành như ở miền Trung có thể tiềm ẩn nhiều đến tuổi thọ màng phim PPF ô tô.
Ngay cả những dòng phim TPU cao cấp nhất không thể “chống chọi” liên tục với thời tiết nắng nóng liên tục:
- PPF TPU sẽ tự động kích hoạt khả năng tự phục hồi khí có nhiệt độ cao.
- Liên tục kích hoạt khả năng này, phim PPF sẽ giảm độ bền nhanh hơn.
- Lớp keo nền PPF và cấu trúc Polymer bị lão hóa nhanh hơn nếu tiếp xúc với thời tiết nóng (mặt trời) trong thời gian dài.
Tia UV
Chỉ số tia UV được đo theo thang điểm quốc tế. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mức độ nguy hại được phân loại như sau:
- Trung bình (3-5): Có nguy cơ gây hại.
- Cao (6-7): Nguy cơ gây hại cao.
- Rất cao (8-10): Nguy cơ gây hại rất cao, có thể gây bỏng da nếu tiếp xúc liên tục trong khoảng 25-30 phút.
- Cực kỳ cao (11+): Mức độ nguy hiểm, thời gian gây bỏng da có thể giảm xuống chỉ còn 10 phút.
Bảng thống kê chỉ số UV cao tại một số tỉnh thành phố lớn:
Khu vực | Tỉnh thành | Chỉ số UV |
---|---|---|
Miền Nam | Cà Mau | Trên 8.0 |
Cần Thơ | Từ 8.5 – 10 | |
TP Hồ Chí Minh | Từ 7.7 -10 | |
Miền Trung | Nha Trang | Trên 7.8 |
Đà Nẵng | Từ 7.4 – 8.5 | |
Huế | Từ 7.6 – 8.1 | |
Miền Bắc | Quảng Ninh | Trên 8.5 |
Hải Phòng | Từ 8.7 – 9.6 | |
Hà Nội | Từ 7.1 – 9.0 |
Ảnh hưởng của tia cực tím cực kỳ gây hại đến màng sơn ô tô. Dán PPF sẽ giúp hạn chế tác động của tia cực tím. Cấu trúc đặc biệt của PPF chứa chất ức chế UV nên có thể kháng được sự tác động của loại tia độc hại này trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, không vì thế mà bạn chủ quan để xe tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài. Không có loại nhựa nào bền bỉ, không bị bạc màu dưới sự tác động của ánh sáng mặt trời.
Vì vậy, cách tốt nhất để giữ màu sơn xe sau khi dán PPF luôn bền đẹp, hãy đỗ xe dưới bóng râm. Cách làm này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa màng phim PPF.
Hóa chất và chất ô nhiễm
Mưa axit, bụi công nghiệp, đất đỏ bazan, muối biển và nhựa đường,… là các nguyên nhân hàng đầu gây ăn mòn lớp sơn xe.
- Mưa axit: Bào mòn độ dày của PPF.
- Bụi công nghiệp tích tụ gây lõm bề mặt PPF.
- Đất đỏ bazan: ăn mòn lớp sơn và làm ố màu PPF nhanh chóng.
- Muối biển: Thẩm thấu vào bên trong màng PPF thông qua các mép dán bị hở, gây đọng khí, hấp hơi ẩm khiến lớp sơn bong tróc.
- Nhựa đường, phân chim: Tác nhân ăn mòn thường gặp nếu để lâu ngày không rửa.
Tần suất sử dụng xe đã dán PPF
Tùy thuộc vào tần suất sử dụng, tuổi thọ của PPF có thể bị suy giảm nhanh chóng.
- Thường xuyên di chuyển trên cao tốc: Phim bảo vệ sơn dễ bị trầy xước bởi đá văng tốc độ cao, tạo điều kiện cho nấm mốc, hơi ẩm tàn phá bên trong.
- Khu vực đông đúc: Dễ dàng va quẹt với xe máy ở các vị trí cánh cửa, cản sau, gương chiếu hậu.
Mỗi va chạm làm chất lượng phim bảo vệ sơn xe ô tô xuống cấp một chút.
Chọn thương hiệu PPF ô tô uy tín chất lượng
Các thương hiệu PPF đáng tin cậy hàng đầu hiện nay của Mỹ như APEAX, XPEL, 3M, và Llumar đều ưu tiên sử dụng loại vật liệu TPU cho các sản phẩm phim bảo vệ sơn.
- Tuổi thọ: 3-8 năm, có thể lên đến 10 năm với dòng cao cấp (APEAX Bảo hành 10 năm với dòng PPF Xtreme-S)
- Nhận biết phim: Rất dẻo, trong suốt, tự phục hồi vết xước, tua vít đâm không thủng.
- Ứng dụng: Tiêu chuẩn cho dịch vụ dán PPF ô tô cao cấp. Giúp bảo vệ và duy trì giá trị xe hạng sang.

APEAX PPF: Phim bảo vệ sơn TPU từ Mỹ, độ bền đến 10 năm
APEAX là thương hiệu phim bảo vệ sơn của Mỹ, các sản phẩm hiện đang được bán và sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ,… và Việt Nam. Chất lượng phim bảo vệ sơn của APEAX đã được kiểm định nghiêm ngặt, tuân thủ quy chuẩn sản xuất an toàn.
Apeax cung cấp 3 dòng sản phẩm PPF:
- APEAX PPF Defender: TPU, 7 mil, bảo hành 3 năm
- APEAX PPF Xtreme: TPU 7,5 mil, bảo hành 5 năm
- APEAX PPF Xtreme-S: TPU 8mil, bảo hành 10 năm
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: APEAX Vietnam, 1A Đường Phú Thuận, Phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM
- Hotline: 0845 22 77 88 – 0846 22 77 88